Sunday, November 15, 2020

Moments_Mukhang Pera πŸ’΅


Yung minahal mo pero iba pala habol sa iyo...

Ibinigay mo yung lahat sa kanya, pero kulang pa rin pala yun... 
Yung kadamay ka lang sa ginhawa pero sa hirap iiwan ka... 
Na matapos mong tulungan sa panahon na na-nga-ngailangan sya tapos nung meron na sya iniwan ka...
Iniwan ka kase mas mataas na syang kumita kesa sa iyo ng pera... 
Na yung dati mong kita, iginugol mo para sa kanya, anak nya, at sa pamilya nya. 
Tapos ang ine-expect nya, ikaw pa pala dapat mag-ipon ng pampakasal ninyong dalawaπŸ™„

Teka lang, di ba tayong dalawa ang mag-papa kasal? 
Pero bakit ako lang ang kailangang mag-ipon para sa kasal natin?
Tas ang sasagot nya sa iyo kase nag papa dala sya ng pera sa pamilya nya sa Pinas?πŸ™„

Nakaka loka di ba?
πŸ™„πŸ™„πŸ™„
Ine-expext mo ako na mag-ipon para sa kasal natin tapos yung sueldo mo para sa pamilya mo?
Anlabo mo naman yata dun?
Tapos yung sueldo ko pa minsan obligado akong mag-bigay para sa iyo at sa pamilya mo?
Yung tutuo, anu ba habol mo sa akin?

Kung mahal mo ako, sasamahan mo akong mag-ipon para sa kasal natin. 
Kung mahal mo ako, karamay kita sa gastos natin hindi yung buong pera mo para lang sa pamilya mo... 
Kung mahal mo ako at may pag papa halaga ka sa kasal natin tayong dalawa ang mag-iipon para dito at hindi lang ako... 


#istariray23moments, #hugot, #hugot101, #hugotlines, #hugotpa, #hugotpamore, #hugotfeels, #hugotpinoy, #hugotniistartariray23, #istariray23hugotlines, #hugotsakasal, #MukhangPera,

Search This Blog

Other Post

Blog Archive